Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Hội Nông dân xã Việt Hồng tích cực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế

01/11/2023 10:03 17 lượt xem

Xã Việt Hồng được công nhận xã Nông thôn mới vào tháng 01-2023. Để đạt được kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của Hội Nông dân (HND) xã. Trong năm 2023, HND xã đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa Nhà nước và nông dân, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả để hỗ trợ các hội viên phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống.

Một trong những hoạt động tiêu biểu của HND xã là phối hợp vận động hội viên nông dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo tham gia phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp.

HND xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ vốn vay lãi suất thấp, ưu đãi đến các hộ hội viên, nông dân khi có nhu cầu, tạo điều kiện phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi…

 

Phó chủ tịch UBND xã Việt Hồng cho biết: Thời gian qua, HND xã đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả nhằm hỗ trợ các hộ nông dân trong sản xuất, kinh doanh, cải thiện thu nhập và đời sống.

Hội phát động các hộ hội viên lập danh sách đăng ký tham gia nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. HND xã cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát vốn vay Quỹ HTND đối với  102 hộ với số vốn vay hơn 4 tỷ. HND xã còn có nhiều hoạt động thực hiện các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như: Vận động cán bộ hội viên nông dân tích cực tham gia đóng góp, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, giao thông tại địa phương; tham gia “Ngày Chủ nhật nông thôn mới”…Nhờ những hoạt động thiết thực của HND xã Việt Hồng, nông dân xã đã có thêm nguồn lực để phát triển sản xuất, tăng thu nhập và cải thiện đời sống.

 

Hội ND xã

Tin khác