Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Việt Hồng tiếp triển khai, thực hiện “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025”

20/06/2022 07:07 25 lượt xem

Sáng ngày 17/6/2022 UBND xã Việt Hồng tổ chức lao động cộng sản cải tạo vườn tạp mẫu, giúp đỡ gia đình hộ nghèo trên địa bàn xã.

Tham gia buổi lao động cộng sản có các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể và công chức của xã.

Các đồng chí cán bộ, công chức xã đã giúp đỡ các hộ gia đình dọn dẹp bố trí khuôn viên vườn, thực hiện các biện pháp cải tạo đất. Trồng thay thế cây tạp bằng một số loại cây mới có tính chọn lọc cao phù hợp với theo mùa như: Trồng chuối, mía, xả, gừng, các loại rau thơm..., xây dựng hàng rào xanh cho khu vườn.

BCĐ xã đã xác định, đây là một trong những tiêu chí quan trọng, xuyên suốt trong chương trình xây dựng nông thôn mới là nâng cao thu nhập cho người dân. Cải tạo vườn tạp là đưa các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao vào trồng để nâng cao giá trị kinh tế vườn, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống nhân dân, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp và bộ mặt nông thôn mới; chính vì vậy, xây dựng mô hình cải tạo vườn tạp là một trong những mô hình cần được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ hơn trên toàn xã.

BBT xã Việt Hồng

Tin khác