Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VỀ PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI

10/08/2021 03:34 99 lượt xem

Hưởng ứng phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” thời gian qua trên địa bàn xã Việt Hồng đã có nhiều tấm gương hội viên, phụ nữ cần cù chịu khó, tích cực học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Nhiều chị đã biết vượt qua khó khăn vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Chị Lê Thị Luyến hội viên phụ nữ thôn Việt Thành, xã Việt Hồng là một trong những điển hình ấy.

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VỀ PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI
Mô hình chăn nuôi của gia đình chị Lê Thị Luyến - hội viên chi hội phụ nữ Việt Thành

Những năm đầu khi mới lập gia đình cuộc sống gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, chị Luyến đã tìm tòi học hỏi trên sách, báo, mạng xã hội về cách chăm sóc vật nuôi, cây trồng và kinh nghiệm của những người đã thực hiện thành công áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi lợn, gà. Chị đã mạnh dạn bàn với gia đình nuôi lợn thịt với quy mô 4 con, thời gian đầu việc chăm sóc và kinh nghiệm chưa có nên sau khi xuất chuồng trừ chi phí chưa thu được lãi. Nhưng chị Luyến không nản chí cùng chồng tiếp tục học hỏi từ các mô hình thành công, những người có kinh nghiệm, chị bàn với chồng mạnh dạn vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội số tiền 30 triệu đồng từ nguồn sản xuất kinh doanh để mở rộng chuồng trại, mua sắm thêm 1 giàn máy say, sát, nghiền học thêm cách làm đậu phụ để có thêm các phụ phẩm cung cấp cho chăn nuôi Lợn và đầu tư gây nái từ 2 con cung cấp lợn giống cho gia đình. Dù qua các đợt giá cả thị trường giảm sâu và dịch bệnh trên đàn Lợn có ảnh hưởng đến việc chăn nuôi và thu nhập gia đình nhưng chị không nản chí tiếp tục tái đầu tư cho đàn Lợn và mạnh dạn đầu tư thêm chăn nuôi đàn Vịt và Ngan cung cấp cho thị trường.

          Đến nay gia đình chị có 9 con Lợn nái, 8 con Lợn thịt, 16 con lợn giống, hơn 200 con Vịt, hơn 100 con Ngan, thường xuyên cung cấp cho nhu cầu của thị trường, ngoài ra chị còn đầu tư cho sạp bán hàng tạp hóa cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con hàng xóm từ những sản phẩm chị làm ra và cung cấp cho thị trường đã giúp gia đình chị có thu nhập ổn định hàng năm từ 80tr đến 100tr đã trừ chi phí.

          Từ thành công của gia đình chị Luyến không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm có hiệu quả trong chăn nuôi với bà con nhân dân trong thôn, xã để họ tích cực trong phát triển kinh tế, tham gia chuyển đổi cây trồng, vật nuôi nhờ thế, nhiều chị em trong thôn đã mạnh dạn làm theo và đem lại hiệu quả tốt.

          Dù tất bật với công việc gia đình là thế nhưng chị Luyến luôn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của chi hội của thôn và Hội LHPN xã như tham gia giải Bóng đá nữ huyện bắc Quang lần năm 2018, 2019, 2020, tham gia giải bóng chuyền hơi nữ lần thứ nhất 2021 do hội LHPN xã tổ chức, tham gia giao lưu văn nghệ… và các hoạt động phong trào khác của Hội và địa phương, gia đình chị liên tục được nhận danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm.

          Với cách làm kinh tế của chị không những là giàu cho gia đình mà còn là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trên địa bàn mạnh dạn học tập và làm theo, dần tạo thành phong trào thi đua sôi nổi góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hoàng Thị Nghiệp - Chủ tịch Hội LHPN xã

Tin khác