Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới: Phát huy vai trò hợp tác xã nông nghiệp

04/05/2021 06:35 24 lượt xem

Chiều ngày 02/5 UBND xã Việt Hồng đã tổ chức lễ ra mắt HTX Ngọc Mai với nghề trồng cây ăn quả (Cam). Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Nhâm – Phó phòng Công thương huyện Bắc Quang, đồn chí Phan Văn Công – Chủ tịch UBND xã Việt Hồng, các đồng chí cán bộ, công chức và thành viên tham gia HTX Ngọc Mai.

 

Để đạt được tiêu chí 13 về hình thức tổ chức sản xuất trong xây dựng nông thôn mới (NTM), xã cần có HTX hoạt động hiệu quả. Đây vừa điều kiện nhưng cũng chính là động lực để hỗ trợ, thúc đẩy các HTX mà chủ yếu là các HTX nông nghiệp trên địa bàn xã phát triển.

HTX có 07 thành viên, trong thời gian qua được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã giúp đỡ các thành viên HTX Ngọc Mai đủ điều kiện để ra mắt với nghề trồng cây ăn quả.

Trong những năm qua tổ sản xuất cam xã Việt Hồng đã được Trung tâm quản lý chất lượng Nông lâm thủy sản 1 Hải Phòng lấy mẫu đánh giá chất lượng sản phẩm cây có múi. Tổ Cam Vietgap nhiều năm được tiêu thụ sản phẩm tại các hệ thống siêu thị tại Hà Nội… với số lượng lớn.

Để HTX đi vào hoạt động tốt hơn trong thời gian tiếp theo cần tập chung nâng cấp chất lượng sản phẩm cạnh tranh trên thị trường, mở rộng thị trường, thương hiệu chỉ dẫn địa lý cho cây ăn quả của xã, xóa bỏ tình trạng mạnh ai người ấy làm. Tham gia đóng góp vốn Điều lệ HTX 100% để cán bộ tham gia tập huấn nghiệp vụ, quản lý HTX, chủ động xúc tiến thương mại, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước…

Tiếp tục đề nghị vay vốn ưu đãi cho cây ăn quả, cho HTX có điều kiện trồng và chăm sóc vườn cam theo khoa học…

                                                   BT Hoàng Văn Thành – CT Hội nông dân

 


Tin khác