Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

UBND xã Việt Hồng Tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024

19/01/2024 08:54 15 lượt xem

Chiều ngày 16/01, UBND xã Việt Hồng tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Hà Mạnh Thắng – UVBCH huyện ủy- Trưởng phòng KTHT, Phó trưởng đoàn công tác số 5 theo QĐ 3999 của BTV Phụ trách xã, đồng chí Nguyễn Thị Túy- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; các đồng chí thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã và các đồng chí cán bộ, công chức, Bí thư, trưởng thôn, lãnh đạo các trường, trạm y tế và các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2023.

Theo đánh giá, trong năm qua, các phong trào thi đua đã có những đổi mới tích cực cả về nội dung và hình thức, tác động mạnh mẽ đến mọi tầng lớp Nhân dân trong xã, thu hút được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Các phong trào thi đua đã đem lại kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là các phong trào "học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau"; "Dân vận khéo"; "Đẩy mạnh cải cách hành chính"…

 

Các phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, là động lực quan trọng thúc đẩy KT-XH phát triển. Kết quả triển khai thực hiện 19 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2023 đều hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao. Tổng thu ngân sách trên địa bàn xã  đạt 425 triệu đồng. Thu nhập lương thực bình quân đầu người đạt 495,1 kg. Lĩnh vực văn hóa- xã hội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 7/7 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa, số gia đình văn hóa đạt 590 hộ. 01/2 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn đến năm 2030. Chính sách an sinh xã hội luôn được quan tâm đầy đủ kịp thời: Thực hiện chi trả kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%. Số hộ nghèo chỉ còn 55 hộ chiếm tỷ lệ 8,55%. Công tác quân sự, quốc phòng luôn được quan tâm thực hiện,  tập trung chỉ đạo hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự, công an năm 2023. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, đột xuất, bất ngờ. Công tác quản lý hành chính được tăng cường, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh.

 

Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định, chất lượng khen thưởng được nâng lên, đảm bảo tính công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời, đúng đối tượng và có tính nêu gương cao, thực sự là động lực thúc đẩy phong trào thi đua. Cũng nhân dịp này Đảng ủy-UBND xã đã khen thưởng cho 19 tập thể và 61 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào yêu nước năm 2023./.

 

BBT

Tin khác