Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Tiếp tục nâng cao công tác cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng Nông thôn mới

30/08/2021 01:13 67 lượt xem

Sáng ngày 28 tháng 8 năm 2021, BCĐ cải tạo vườn đồi tạp xã Việt Hồng tổ chức lao động cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế hộ để tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững tại hộ ông Hoàng Văn Thu thôn Hồng Quân và hộ ông Nguyễn Văn Hiền thôn Việt Hà, xã Việt Hồng.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào năm 2021 gắn với xây dựng Nông thôn mới năm 2021 và nâng cao vai trò, trách nhiệm của BCĐ cải tạo vườn đồi tạp trong thực hiện Nghị quyết, thông qua việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo thay đổi tư duy nhận thức về trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp.

          Tham gia lao động cải tạo tại các hộ có đồng chí Lương Tiến Dũng PBT thường trực Huyện ủy và các đồng chí trong đoàn công tác 468 theo quyết định của Huyện ủy, Lãnh đạo Ban dân vận huyện ủy và toàn thể cán bộ công chức xã Việt Hồng. Diện tích cải tạo tại hộ ông Hoàng Văn Thu với diện tích 3000m2, hộ ông Nguyễn Văn Hiền với diện tích 1.500m2. Nhằm tạo động lực cho các hội viên vươn lên thoát nghèo và làm giầu chính đáng trên mảnh đất của gia đình. Thông qua lao động bố trí lại cấu trúc không gian vườn, chỉnh trang khuôn viên gia đình, mở rộng diện tích vườn, di rời chuồng trại chăn nuôi, vật dụng và đồ dùng gia đình sao cho hợp lý, trồng mới một số loại cây ăn quả, rau xanh.. phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương.

           Việc tổ chức lao động cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững phải bằng những việc làm thiết thực, cụ thể tạo sức lan tỏa trong quần chúng nhân dân, giúp đỡ các hộ gia đình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

BBT xã Việt Hồng

Tin khác