Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

TÍCH CỰC XÂY DỰNG “ĐOẠN ĐƯỜNG HOA” CỦA HỘI LHPN XÃ VIỆT HỒNG

18/08/2021 02:18 48 lượt xem

Thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị, thời gian qua Hội LHPN xã Việt Hồng đã triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực. Trong đó có mô hình “đoạn đường hoa” được hội viên, phụ nữ tại các chi hội triển khai thực hiện, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn.

Để mô hình triển khai có hiệu quả, sâu rộng, Hội LHPN xã đã chỉ đạo các chi hội trên địa bàn xã mỗi chi hội đăng ký 1 phần việc thiết thực góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới như: trồng “đoạn đường hoa” hoặc trồng hoa và chỉnh trang khuôn viên trụ sở thôn, sau khi triển khai được các chi hội phổ biến đến toàn thể hội viên, phụ nữ và được chị em đồng tình hưởng ứng tích cực tham gia. Tại các con đường thôn, xóm những đoạn đường hoa đang dần được thay thế cho những bụi cỏ dại, những lề đất trống, chỗ đổ rác 2 bên đường. Những giống hoa được hội viên phụ nữ lựa chọn là những loại hoa có sức sống tốt, thích ứng với môi trường thời tiết như hoa chiều tím, hoa dừa, hoa tường vy…

Sau thời gia triển khai “đoạn đường hoa” đã được đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tích cực hưởng ứng. Phong trào trồng hoa ven đường đã thực sự lan tỏa đến từng thôn, xóm, nhóm hộ. Từ việc phát động, triển khai thực hiện mô hình “đoạn đường hoa” đã giúp hội viên phụ nữ và nhân dân dần thay đổi nhận thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, có ý thức hơn trong việc giữ gìn môi trường và làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm. Đến nay, sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện đã có 5/7 chi hội đã trồng “đoạn đường hoa” và chỉnh trang khuôn viên và trồng hoa hội trường, 2 chi hội đang rà soát và đăng ký thực hiện trong tháng 8 và tháng 9.

Có thể thấy mô hình “đoạn đường hoa” đã trở thành một phong trào chung , mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, từ mô hình này đã hình thành nhưng tuyến đường “xanh – sạch – đẹp – nở hoa” tạo không khí vui tươi phấn khởi thi đua trong các chi hội. Để mô hình ngày càng phát huy hiệu quả trong thời gian tới Hội LHPN xã coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội và sẽ tiếp tục triển khai trồng mới các tuyến đường hoa tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp, từng bước làm thay đổi nhận thức, ý thức của người dân về bảo vệ môi trường đồng thời góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng về đích nông thôn mới năm 2021 của xã nhà./.

Hoàng Thị Nghiệp - Chủ tịch Hội LHPN xã

Tin khác