Liên kết website

Thống kê truy cập

Phong trào TDKXDĐSVH

Kiểm tra việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và gia đình” xã Việt Hồng năm 2020

20/08/2020 00:00 37 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 111/KH-BCĐ, ngày 15 tháng 7 năm 2020 của Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và gia đình” về kiểm tra việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và gia đình” năm 2020. Đoàn kiểm tra huyện gồm có Đồng chí Nguyễn Khắc Hoàng - Phó Trưởng phòng VH&TT Trưởng đoàn và các thành viên trong Đoàn công tác. Làm việc với Đoàn kiểm tra có Đồng chí Hoàng Minh Công - Phó Chủ tịch UBND Phó ban chỉ đạo phong trào “TD ĐKXD ĐSVH và GĐ” cùng các đồng chí thành viên BCĐ xã.

 

Ngay sau khi được kiện toàn BCĐ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và gia đình” xã Việt Hồng đã triển khai thực hiện Nghị quyết, chương trình, đề án của trung ương, về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và Gia đình” trên địa xã .

Ban chỉ đạo phong trào“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và Gia đình” triển khai thực hiện tốt các nội dung, trong đó chú trọng đến việc thực hiện phong trào xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa tạo chuyển biến tích cực trong việc xây dựng con người có tư tưởng, đạo đức, lối sống, nếp sống văn hóa; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội

Trong quá trình triển khai Phong trào luôn  quan tâm đến phát triển đời sống kinh tế hộ gia đình, kinh tế tập thể, xây dựng cơ sở hạ tầng. Đảng, Nhà nước đã quan tâm đầu tư, hỗ trợ  nhiều hình thức như: Hỗ trợ vốn vay, hỗ trợ giống cây trồng, chăn nuôi, đào tạo nghề cho thanh niên lập nghiệp... đã tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân phát triển kinh tế. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên... đã có nhiều hình thức giúp nhau xóa đói giảm nghèo có hiệu quả. Đời sống tinh thần của nhân dân các dân tộc được nâng lên, nhiều loại hình, chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Những kết quả của phong trào góp phần xây dựng tư tưởng, đạo đức, lối sống và đời sống văn hóa lành mạnh trong xã hội; khơi dậy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc như “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, “tình làng nghĩa xóm”; góp phần nâng cao đời sống vật chất và văn hóa của nhân dân xã Việt Hồng không ngừng thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển./. 

 

 


Tin khác